mobile-first indexing ปรากฏการณ์ใหม่แห่งการค้นหา

สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับวันนี้นะครับทางเราก็มีข้อมูลมาอัพเดทเกี่ยวกับการค้นหาของ google ซึ่งในปัจจุบันเราปฏิเสธไม่ได้เลยว่า google คือเครื่องมือที่เราใช้ในการค้นหาข้อมูลเป็นอันดับแรก google ได้ทำการเปลี่ยนรูปแบบการค้นหาข้อมูลได้มาสักพักใหญ่และล่าสุด google ก็ได้ประกาศออกมาว่าจะเริ่มทำการจัดอันดับการค้นหาใหม่โดยใช้การค้นหาในมือถือเป็นหลัก

แน่นอนการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะทำให้มีผลกระทบกับการแสดงผลการค้นหา โดยเฉพาะเว็บไซต์ที่ไม่รองรับการแสดงผลบนอุปกรณ์ต่างๆหรือเราเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า references website โดยเว็บไซต์จะต้องสามารถแสดงผลได้ในทุกอุปกรณ์

นี่นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ที่จะมีผลกับเว็บไซต์ของท่านเป็นอย่างยิ่ง google ให้ความสำคัญเรื่องนี้เนื่องจากอุปกรณ์ส่วนใหญ่ที่ผู้ใช้เข้าถึงเว็บไซต์ ไม่ใช่คอมพิวเตอร์อีกต่อไปแต่เป็นอุปกรณ์เคลื่อนที่ อย่างเช่นมือถือแท็บเล็ต

หน่วยงานราชการมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการปรับตัว ออกแบบเว็บไซต์ให้สามารถ รองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ เราได้ทำการออกแบบระบบให้สามารถแสดงผลได้ในทุกอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงาน อบต เทศบาล หรือหน่วยงานท้องถิ่นอื่นๆที่ต้องการจัดทำเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพสูง รองรับการอัพเดทในอนาคต สามารถสอบถามและติดต่อเราเพื่อขอคำปรึกษาได้เลยครับ